top of page

Nguyên Lý và Cấu Tạo Bồn Cầu TOTO Chi Tiết Từ A Đến Z

Updated: May 28, 2020

Cấu tạo của bồn cầu TOTO và nguyên lý hoạt động

Bạn đang muốn tìm hiểu về nguyên lý hoạt động, cấu tạo bồn cầu TOTO chính hãng? Hãy tham khảo những chia sẻ dưới đây của Nội thất ra khơi. Tìm hiểu cấu tạo bồn cầu toto

1. Các loại bồn cầu TOTO trên thị trường

TOTO là một thương hiệu nổi tiếng trên thị trường trong lĩnh vực thiết bị vệ sinh với các mặt hàng như chậu rửa lavabo, vòi sen, bồn cầu thông minh, bồn cầu, bồn tắm,… Đặc biệt, bồn cầu TOTO chính hãng đang là sản phẩm được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Bồn cầu TOTO trên thị trường hiện nay gồm có 2 loại:

Bồn cầu 1 khối TOTO Bồn cầu 2 khối TOTO

2. Cấu tạo của các loại bồn cầu TOTO

Có sự phân loại của bồn cầu TOTO là do cấu tạo bồn cầu TOTO hai loại khác nhau. Hãy cùng Nội thất ra khơi tìm hiểu kỹ về cấu tạo bồn cầu TOTO 1 khối và 2 khối khác nhau như thế nào nhé.

2.1 Cấu tạo của bồn cầu TOTO 1 khối

Cấu tạo bồn cầu TOTO 1 khối gồm có két nước (bồn chứa nước để xả), thân bồn cầu, nắp đóng bồn cầu và vòi xịt bồn cầu.

Két nước dùng để dự trữ nước và xả nước khi bạn nhấn vào nút xả nước trên két nước. Két nước của bồn cầu TOTO sẽ có những bộ phận sau:

Phao két nước bồn cầu: Phao chính là công cụ quyết định lượng nước trong bồn cầu. Khi xả hết nước, phao di chuyển xuống đáy của két nước, vòi nước tự động cung cấp nước cho két nước. Nước dâng đẩy phao nổi lên đến mực nhất định, phao dừng lại thì vòi ngừng cấp nước.      Nút xả: Nhiệm vụ chính là để xả nước khi đi vệ sinh xong. Thường có 2 nút, 1 nút xả lớn và 1 nút xả nhẹ (dành cho xả tiểu) để bảo vệ môi trường, tiết kiệm nước.      Van xả: Van xả có nhiệm vụ giữ nước trong két nước, khi nhấn nút xả thì van mới mở để đưa nước vào bồn cầu.      Van nối với nguồn nước vào két: van này điều chỉnh lượng nước ở ngoài vào két,

Thân bồn cầu gồm có: Tâm bồn cầu xả nước, Water syurface area, Water seal: Weir, vòi xịt bồn cầu dùng để vệ sinh bồn cầu, nắp đóng bồn cầu. Sau khi sử dụng xong thì đóng lại để ngăn mùi hôi, đảm bảo thân bồn cầu được bảo vệ.

Bồn cầu TOTO 1 khối chỉ có một khối duy nhất, két nước và thân bồn cầu được đúc thành 1 khối. Không tách biệt, tháo rời được như bồn cầu TOTO 2 khối.

Một số loại bồn cầu 1 khối TOTO không có vòi xịt bồn cầu riêng mà có tính năng washlet tự động, nắp đóng êm. Cao cấp hơn thì bồn cầu TOTO 1 khối còn có tính năng ngăn mùi trong quá trình sử dụng nhà vệ sinh bằng lớp đệm khí ngăn mùi, hay tính năng diệt khuẩn bằng ion.

2.2 Cấu tạo của bồn cầu TOTO 2 khối

Bồn cầu 2 khối TOTO cũng có cấu tạo tương tự bồn cầu 1 khối TOTO bao gồm: két nước, thân bồn cầu, vòi xịt bồn cầu và nắp đóng bồn cầu.

Tuy nhiên, cấu tạo bồn cầu TOTO 2 khối có 2 khối riêng, tức két nước riêng rẽ với thân bồn cầu chứ không nguyên khối như bồn cầu TOTO 1 khối.

3. Nguyên lý hoạt động của bồn cầu TOTO

3.1 Nguyên lý hoạt động của bồn cầu TOTO thông thường

Nguyên lý hoạt động của bồn cầu TOTO 1 khối, 2 khối thông thường rất đơn giản. Sau khi đi vệ sinh, bạn ấn nút xả nước ở trên két nước thì các chất thải trong thân bồn cầu sẽ bị đẩy xuống hầm chứa. Két nước tiếp tục dự trữ nước cho lần tiếp theo.

3.2 Nguyên lý hoạt động của bồn cầu nắp rửa cơ và nắp rửa thông minh

Ở loại bồn cầu này, cấu tạo của nó không cần đến vòi xịt. Nắp rửa cơ và nắp rửa thông minh đã có lắp đặt sẵn vòi rửa. Nắp rửa cơ thì chỉ có một chế độ rửa, nắp rửa thông minh thì có nhiều chế độ hơn như sấy khô, làm ấm,…

3.3 Nguyên lý hoạt động của bồn cầu thông minh TOTO có cảm biến

Là loại bồn cầu có tính năng vượt trội, ưu việt nhất cho người sử dụng với các chức năng cảm biến. Cụ thể, khi bạn tiến lại gần, nắp bồn cầu sẽ tự động bật lên đồng thời xả một lớp nước diệt vi khuẩn và chống bám bẩn (công nghệ Ewater+).

Bồn cầu TOTO cảm biến cũng có chế độ rửa, xả, sưởi ấm như bồn cầu nắp rửa thông minh. Khi rời khỏi vị trí thân bồn cầu, nước trong két sẽ tự động xả mà không cần phải nhấn cần gạt hay nút xả nước và công nghệ Ewater+ được kích hoạt lần 2.

4. Nội Thất Ra Khơi – đại lý cung cấp thiết bị vệ sinh TOTO chính hãng

Bạn chưa biết mua bồn cầu TOTO chính hãng chất lượng cao ở đâu? Nội thất ra khơi là một trong những đại lý chuyên cung cấp thiết bị vệ sinh TOTO chính hãng uy tín, chất lượng cao. Truy cập website: http://noithatrakhoi.com./ để biết thêm thông tin chi tiết.

Hy vọng rằng với chia sẻ của chúng tôi đã giúp bạn biết cấu tạo bồn cầu TOTO và chọn được cho gia đình mình loại bồn cầu phù hợp.

Xem thêm:

20 views0 comments
bottom of page