top of page

Cầu thang kết hợp nhà vệ sinh| Mẫu nhà vệ sinh dưới cầu thang đẹp

Updated: May 28, 2020

📷31 Th5

Phong thủy nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang | Nhà vệ sinh dưới cầu thang

Có rất nhiều gia đình vì muốn tận dụng không gian trống dưới cầu thang để làm nhà vệ sinh. Tuy nhiên, có nhiều người cho rằng làm như vậy thì không tốt bởi không đúng phong thủy. Vậy thực hư như thế nào, có nên làm cầu thang kết hợp nhà vệ sinh không? Hãy cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp!

1. có nên làm nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang?

Nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang giúp tiết kiệm được nhiều không gian ngôi nhà và rất tiện lợi. Tuy nhiên gia chủ cần phải biết cách hóa giải phong thủy để tránh tích tụ âm khí ảnh hưởng xấu đến gia đình.

📷

Có nên xây nhà vệ sinh dưới cầu thang hay không?

Ưu điểm thiết kế toilet dưới cầu thang:

Nếu bạn đang ở trong một không gian nhỏ thì việc bố trí nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang là hợp lý cho việc trang trí nhà vệ sinh . Bên cạnh đó, bạn có thể thoải mái thiết kế, sáng tạo để ngôi nhà của mình trở nên độc đáo, đẹp hơn.Đặc biệt, việc xây dựng toilet dưới cầu thang sẽ giúp cho bạn đảm bảo được sự riêng tư của gia đình mình.

📷

Xây nhà vệ sinh dưới gầm cầu giúp tiết kiệm không gian nhà ở

Tuy nhiên nó cũng có những bất lợi như sau:

Trong phong thủy thì khu vực cầu thang là nơi thu hút các dòng sinh khí tốt. Nó vận chuyển các dòng sinh khí này tới các tầng trong ngôi nhà. Bởi vậy, nếu các bạn làm cầu thang kết hợp nhà vệ sinh có thể khiến cho tác dụng thu hút sinh khí của cầu thang bị suy giảm và nó sẽ có ảnh hưởng không tốt, không hợp phong thủy, có thể khiến cho sức khỏe của mọi người trong gia đình bạn gặp nhiều vấn đề.Cũng theo quan niệm về phong thủy. Nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều âm khí, vì vậy nếu đặt dưới cầu thang – nơi lưu thông khí giữa các tần sẽ làm chặn luồng khí, gây ra sự ù lì, thụ động.Điều này khiến cho người đàn ông trong gia đình dễ gặp thất bại, suy sụp, kiệt quệ. Còn con trai thì yếu ớt, chậm tiếp thu, học hành sa sút, thường bị bạn bè cô lập, bắt nạt.

📷

Toilet dưới gầm cầu thang hiện đại, sang trọng

Cũng theo quan niệm về phong thủy, nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều âm khí. Vì vậy nếu đặt dưới cầu thang – nơi lưu thông khí giữa các tần sẽ làm chặn luồng khí, gây ra sự ù lì, thụ động.

2. Cách hóa giải phong thủy nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang

Có nhiều cách để hóa giải phong thủy nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang đơn giản như: Dùng đá thạch anh, quạt thông gió để hút bớt âm khí hoặc cách cao cấp và hiệu quả hơn là dùng thuật tương sinh tương khắc để bố trí hướng ra của nhà vệ sinh.

Mặc dù việc xây dựng nhà vệ sinh dưới cầu thang là điều không nên. Nhưng vẫn có thể hóa giải được. Việc thiết kế này thực sự mang lại khá nhiều sự tiện dụng cũng như tận dụng được tối đa không gian. Dưới đây là một vài cách hóa giải phong thủy khi xây dựng:

Đập bỏ nhà vệ sinh và dùng nơi đó bố trí kệ sạch, tủ hay những vật dụng khác.Dùng đá thạch anh – loại đá được coi là có dương khí mạnh mẽ. Chúng có thể hút bớt âm khí trong nhà vệ sinhLắp đặt cửa sổ hoặc ống thoát khí trong nhà vệ sinh để các khí xấu có thể thoát ra ngoàiDùng la bàn để xem hướng cửa nhà vệ sinh theo quy luật ngũ hành. Dùng luật tương sinh tương khắc để bố trí hướng nhà vệ sinh.

📷

có nên để nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang

3. Trang trí nội thất bên ngoài nhà vệ sinh gầm cầu thang để tạo sự thân thiện 

Cầu thang kết hợp nhà vệ sinh thông thường được đặt ở vị trí phòng khách, và dễ dàng quan sát được. Chính vì vậy, khi thiết kế để tránh các trường hợp không đẹp mắt, không hợp phong thủy, che sự nổi bật của khu vực  nhà vệ sinh thì gia đình bạn có thể trang trí đơn giản bên ngoài của nhà vệ sinh. 

Sử dụng bồn rửa treo tường Điều này cung cấp cho bạn một số khu vực lưu trữ miễn phí dưới bồn rửa.

Trường hợp nếu nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang được nhiều thành viên trong gia đình sử dụng thì gia đình bạn nên mở rộng phần diện tích dưới cầu thang ra bên ngoài hơn. Để thuận tiện hơn cho việc sinh hoạt thì gia đình bạn có thể thiết kế nhà vệ sinh thành 3 khu riêng biệt gồm buồng tắm, bồn rửa tay và bồn cầu. Thiết kế như thế sẽ tạo điều kiện cho các gia đình đông người tiện cho việc vệ sinh cá nhân hơn. 

4. Những lưu ý khi thiết kế cầu thang tích hợp nhà vệ sinh

4.1. Hiểu rõ về phong thủy

Phong thủy là một trong những vấn đề trừu tượng và tâm linh mà không phải ai cũng hiểu rõ hay vận dụng chính xác được.

Mặc dù việc xây dựng cầu thang kết hợp nhà vệ sinh là không tốt bởi cầu thang là nơi thu dòng khí tốt. Còn WC là nơi ô uế, tạo ra khí âm. Kết hợp 2 khu chức năng này với nhau sẽ gây ra những ảnh hưởng tới sức khỏe và tài lộc.Tuy nhiên, cũng có những chuyên gia cho rằng quan điểm này không hoàn toàn chính xác. Bởi dưới gầm thang có khi âm nhiều hơn khí dương nên việc đặt nhà vệ sinh ở dưới gầm cầu thang cũng không gây ra ảnh hưởng gì lớn

Khi thiết kế nhà vệ sinh nên chọn hướng nhà vệ sinh theo hướng xấu. Tức là các hướng bất lợi về khí hậu, đồng thời phối hợp được với ngũ hành, tạo ra sự hài hòa âm dương. Do đó, vấn đề xây dựng nhà vệ sinh kết hợp cầu thang không gây ra ảnh hưởng tới yếu tố phong thủy trong nhà ở.

Bên cạnh đó, việc đặt nhà vệ sinh ở gầm cầu thang tầng một còn khá thuận tiện, kín đáo mà lại tận dụng được không gian trống của tầng.

4.2. Thiết kế công trình nhỏ

Với cách xây nhà vệ sinh với công trình nhỏ. Các bạn chỉ nên thiết kế nó để làm nơi rửa tay hoặc đi vệ sinh. Nhưng dùng để tắm rửa thì cách tốt nhất nên bố trí thêm ở vị trí khác.

4.3. Xử lý mùi hôi

Bạn nên giữ nhà vệ sinh thật sạch sẽ. Dùng các chất tẩy rửa để lau chùi, tránh để lâu sẽ sinh sôi nấm mốc, vi khuẩn nhiều. Mùi hôi từ nhà vệ sinh truyền ra ngoài sẽ ảnh hưởng đến không khí cả gia đình.

5. Tận dụng được diện tích để xây toilet dưới cầu thang 

Với diện tích vỏn vẹn 2,5m2 đến 3m2 nhưng nếu được bố trí khoa học và hợp lý sẽ tiện ích cho sự sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Khi thiết kế nhà vệ sinh dưới cầu thang, nhà bạn cần chú ý đến những yếu tố thẩm mỹ sau: 

Gạch lát nền và gạch ốp nền nên sử dụng màu tối, sử dụng gạch tối màu để dễ dàng trong việc xử lý dọn dẹp. Nên sử dụng túi thơm để trong nhà vệ sinh. Các thiết bị vệ sinh cần phải chú hình về độ cao và chiều cao, cần tạo đủ ánh sáng để tránh cảm giác tối tăm. Sử dụng đồ nội thất nên tối giản. Trang trí thêm quạt hút bụi để thông gió.

6. Các mẫu thiết kế nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang

📷

Mẫu nhà vệ sinh kết hợp cầu thang

📷

Nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang đơn giản và hiện đại

📷

Phòng vệ sinh kết hợp cầu thang giúp tiết kiệm diện tích

Với những thông tin vừa rồi chắc hẳn các bạn đã có câu trả lời cho việc có nên xây cầu thang kết hợp nhà vệ sinh rồi phải không?

Xem thêm:

137 views0 comments
bottom of page