top of page

Vòi sen tăng áp có tốt không, Nên mua loại nào tốt?

Updated: May 28, 2020

📷30 Th9

Vòi sen tăng áp loại nào tốt? Nguyên lý vòi sen tăng áp

Vòi sen tăng áp đang ngày được sử dụng rộng rãi và trở nên quen thuộc đối với gia đình Việt. Nhờ ưu điểm về áp lực nước chảy mạnh khiến không ít người tiêu dùng ưa chuộng sản phẩm này. Nhưng liệu thực sự sản phẩm này có tốt không? Hãy cùng Nội thất Ra Khơi đánh giá những ưu điểm của thiết bị này và cùng trả lời cho câu hỏi vòi sen tăng áp có tốt không?

1. Vòi sen tăng áp là gì?

Vòi sen tăng áp là loại vòi có củ sen được thiết kế đặt biệt dựa trên nguyên lý của cơ học chất lỏng và sử dụng vật liệu có hệ số ma sát thấp nhờ đó có thể gia tăng áp lực nước tại vòi một cách đơn giản nhất.

2. Nguyên lý hoạt động của vòi sen tăng áp

Nguyên lý vòi sen tăng áp dựa trên cơ học chất lỏng. Người ta sử dụng công nghệ khắc laze để khoan lỗ vòi sen hình phễu làm giảm thiết diện giảm đột ngột giúp tăng áp suất tia nước.

Nguyên lý cơ học chất lỏng

Ta có công thức: Áp suất = lưu lượng/thiết diện. Để tăng áp suất của nước phun ra đòi hỏi nhà sản xuất phải tăng lưu lượng nước cấp đến đồng thời giảm thiết diện các lỗ phun nước ra. Khi kích thước các lỗ phun nước trên vòi nhỏ, nước sẽ phun mạnh và xa hơn.

Thiết kế hình phễu hạn chế giảm tiết diện đột ngột

Nhờ công nghệ điêu khắc laze. Các lỗ vòi phun không chỉ được làm nhỏ mà còn được gia công thành hình nón cụt tạo thành những chiếc phễu nhỏ bên trong to bên ngoài nhỏ. Thiết kế thông minh này không chỉ tăng áp suất phun mà còn giúp các tia nước phun ra liên tục và ổn định.

Nguyên lý về lực ma sát

Ma sát càng lớn thì lực cản nước càng lớn khiến cho tia nước phun ra yếu. Vì vậy, để nước phun ra mạnh hơn, vòi hoa sen tăng áp sử dụng các vật liệu có độ ma sát cản thấp như inox.


3. Vòi sen tăng áp có tốt không?

Vòi sen tăng áp mang lại rất nhiều hiệu quả tích cực đối với sức khỏe và tinh thần người sử dụng như giảm stress, làm sạch bề mặt da, tăng cường trao đổi chất cũng như an toàn và tiết kiệm nước hơn.

Hiệu quả thư giãn, xả stress

Việc áp lực nước được đẩy mạnh ra từ đầu vòi với các hạt nước có kích thước nhỏ li ti chắc chắn sẽ đem đến sự êm ái khi tắm. Một cảm giác vô cùng thú vị chắc chắn là như vậy khi bạn đứng dưới làn nước của loại vòi sen này để tắm.

Tia nước cực mạnh tác động vào da sẽ giúp tuần hoàn máu, kích thích lỗ chân lông, đặc biệt giúp bạn có thể được thư giãn. Đặc biệt, việc gội đầu dưới áp lực nước mạnh hoàn toàn có thể kích thích dây thần kinh để loại bỏ đi tất cả những căng thẳng giảm thiểu đau đầu.

Độ bền cao

Để phù hợp với áp lực nước, hầu hết các sản phẩm vòi sen áp cao hiện nay đều được sản xuất từ những chất liệu bền bỉ và cao cấp, từ đó góp phần gia tăng tuổi thọ của sản phẩm. Đặc biệt, nếu được bảo dưỡng và vệ sinh thường xuyên, độ tuổi của sản phẩm có thể ít nhất là 15 năm tùy từng hãng sản xuất.

Tính tiết kiệm nước

Thực tế nghiên cứu đã chỉ ra rằng, vòi sen tăng áp có các tia nước nhỏ bên cạnh việc tăng áp lực nước thì cũng giúp cho lượng nước tiêu thụ giảm 40% so với những loại vòi thông thường trước đây.

Tốt cho người bị bệnh xoang

Sử dụng vòi sen tăng áp kết hợp với nước nóng sẽ là một trong những giải pháp hữu hiệu hỗ trợ cực kỳ tốt cho những người bị bệnh xoang. Điều này sẽ làm giảm thiểu cảm giác khô mũi trong những ngày hanh khô bởi vì áp lực của nguồn nước kết hợp với hơi nước nóng sẽ giúp chất nhớt được lưu thông hiệu quả giúp các xoang được dẫn lưu.

 Đốt cháy năng lượng và tăng cường trao đổi chất

Người ta thường khuyên nếu muốn giảm béo thì nên tắm nước lạnh vào buổi sáng. Điều này lại càng chính xác hơn khi sử dụng vòi sen tăng áp bởi khi cơ thể tiếp xúc với tia nước lạnh từ vòi sen có thể kích thích sự sản sinh của các chất béo màu nâu, giúp cơ thể đốt cháy năng lượng và tăng cường trao đổi chất hiệu quả. Thật tiện lợi phải không các bạn!

4.Kinh nghiệm mua vòi sen tăng áp

4.1 Nhu cầu sử dụng

Tùy vào nhu cầu sử dụng của gia đình bạn để chọn sản phẩm phù hợp. Nếu bạn quan tâm tới nhu cầu sức khỏe, nên chọn vòi sen nano tích hợp lọc nước diệt khuẩn hoặc vòi sen có tích hợp chức năng massage. Bạn cũng có thể mua sản phẩm có chức năng điều chỉnh nhiệt độ. Hoặc chỉ đơn thuần muốn tăng áp lực nước có thể chọn các loại vòi sen lạnh tăng áp bình thường.

4.2 Tính năng sản phẩm

Tính năng thông dụng của những vòi sen áp lực cao thông thường là hỗ trợ tăng áp lực nước từ 300% đến 400%, ngoài ra một số loại cao cấp còn được tích hợp các chức năng như ọc nước, khử khuẩn, massage, loại bỏ asen, cách nhiệt, vòi thông minh điều chỉnh nhiệt độ…v…v.. Tùy theo nhu cầu có thể lựa chọn những sản phẩm có tính năng khác nhau.

4.3 Chất liệu

Chất liệu vòi sen ảnh hưởng trực tiếp đến độ tuổi, giá thành và chất lượng sản phẩm bạn đang sử dụng. Nên chọn vòi sen được làm từ inax cao cấp hoặc đồng mạ chrome thay cho chất liệu kim loại thông thường. Vì chúng giúp gia tăng tuổi thọ vòi sen của bạn, lâu gỉ sét hơn cũng như bóng sáng sang trọng. Vùa tạo tính mỹ quan vừa sử dụng được lâu dài.

4.4 Giá thành

Giá thành vòi sen tăng áp phụ thuộc vào chất liệu và tính năng của sản phẩm đó. Vòi sen tăng áp thông thường giá thành từ 90-150 nghìn đồng. Nếu sản phẩm tích hợp các chức năng cao cấp hơn giá sẽ giao động từ 300-500 nghìn.

Tùy vào ngân sách và nhu cầu của bạn để tìm được sản phẩm có mức giá phù hợp nhé. Chúng tôi khuyến khích lựa chọn những sản phẩm có giá thành trên 100 nghìn để đảm bảo hơn về mặt chất lượng và tuổi thọ.


5. Nên mua vòi sen tăng áp hãng nào tốt?

Vòi sen tăng áp loại nào tốt là một câu hỏi được rất nhiều đọc giả hỏi. Ở đây Nội Thất Ra Khơi đưa ra gợi ý về 6 loại sản phẩm tốt nhất dựa theo kinh nghiệm của mình. Chúc các bạn có được sự lựa chọn tốt nhất.

Sen tắm tăng áp Nano

Vòi hoa sen tăng áp Nano là loại vòi sen được thiết kế chuyên dụng có chức năng lọc nước ngay tại vòi. Nước đi qua các hạt Nano sẽ được lọc và giữ lại tạp chất, vi khuẩn, Asen có hại cho da mang đến sự an toàn cho người sử dụng.

Loại vòi này cũng được tích hợp nhiều tính năng khác như massage, và cách nhiệt tốt bằng lớp cao su bên trong.

Sen tăng áp Inax

Sen tắm tăng áp Inax được thiết kế với rất nhiều lỗ li ti giúp tăng hiệu suất lên 300% tiết kiệm 70% lượng nước sử dụng. Với bộ sản phẩm này sự mệt mỏi, căng thẳng sau một ngày làm việc sẽ tan biến bằng hệ thống nước cực mạnh tạo lên massage toàn thân.

Được làm từ inox không gỉ, độ chắc chắn cao giúp cho sản phẩm được bền bỉ, an toàn cho sức khỏe, ngoài ra khi bạn có thể tháo lắp vệ sinh đơn giản và nhanh chóng.

Sen tăng áp Gigi

Vòi sen tăng áp Gigi từ Hàn Quốc được sản xuất trên dây chuyền hiện đại với công nghệ khoan Laser hình phễu. Hàng trăm lỗ li ti được khoan tỉ mỉ đều nhau giúp tạo ra tia nước cực mạnh gấp 4 lần vòi thông thường, mà không cần sử dụng thêm bất kỳ năng lượng nào. Sản phẩm điển hình là Gigi VS04

Thiết kế từ nhôm đúc cao cấp bền bỉ chống rỉ sét, bên trong tích hợp bộ lọc đá kháng khuẩn giúp loại bỏ Asen và các loại vi khuẩn trong nước, bảo vệ sức khỏe gia đình bạn.

Sen tăng áp Luva

Luva là thương hiệu đến từ Việt nam chuyên cung cấp các sản phẩm thiết bị tắm thông minh. Vòi tắm Luva có thiết kế hiện đại, áp lực mạnh bền bỉ với mức giá rẻ.

Đặc biệt các sản phẩm vòi tắm của Luva sử dụng chất liệu nhôm bền bỉ, ren tiêu chuẩn, nhiều kích thước và số lỗ đa dạng, khi sử dụng sản phẩm của hãng áp lực nước có thể tăng lên 400% so với các loại thông thường. Điển hình là mẫu sản phẩm Luva VS4Luva VS6. Ngoài ra thiết kế hạt nhỏ giúp giảm 30% lượng nước sử dụng.

Sen tăng áp Zento

Zento ZBS315 cũng là một trong những sản phẩm rất được ưa chuộng. Được trang bị sẵn 3 chế độ nước sử dụng công nghệ Nano làm sạch và tạo dòng nước cực mạnh giúp tăng được hiệu quả nước tắm một cách tối đa.

Sen tăng áp C’mon

C’mon TS-01 được thiết kế sang trọng chuyên dụng khiến cho việc tăng áp lực nước trở lên dễ dàng. Ưu điểm  ở sản phẩm này là phần tay cầm được thiết kế ma-xát chống trượt khi cầm tạo được cảm giác rất đằm tay không bị trượt lên trên. Ngoài ra C’mon TS-01 còn được tích hợp massage da tóc, lõi cách nhiệt tiết kiệm 30% nước tiêu thụ.

6.  Một số lưu ý khi sử dụng sản phẩm

Nên vệ sinh bề mặt vòi phun ít nhất 1 tuần 1 lần để tránh các bụi bẩn bám vào khe phun siêu nhỏ khiến nước không thể lưu thông, áp lực nước chảy ra sẽ yếu hơn và không đạt được hiệu quả mong muốn.Thường xuyên bảo trì, kiểm tra các bộ phận. Chất lượng sản phẩm phụ thuộc vào chất lượng các bộ phận của nó. Thường xuyên kiểm tra giúp đảm bảo thiết bị luôn hoạt động ở mức hiệu quả cao nhất.Không lạm dụng hóa chất khi tẩy rửa vòi sen. Tính ăn mòn của chất tẩy rửa có thể khiến vòi sen xuống cấp nhanh hơn vì những chất này dễ dàng phá hủy kết cấu lớp mạ ngoài vòi sen làm thiết bị bạc màu.

7.Kết luận

Qua bài viết trên Nội Thất Ra Khơi đã giải đáp cho bạn các thắc mắc Vòi sen tăng áp là gì? Nguyên lý hoạt động của vòi sen tăng áp? Vòi sen tăng áp có tốt không? Kinh nghiệm mua vòi sen tăng áp và những loại vòi sen tăng áp nào tốt?

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo các cách làm tăng áp lực nước khác như lắp bơm tăng áp hoặc điều chỉnh độ cao của bình nước. Hi vọng các bạn có thể tìm ra sản phẩm phù hợp nhất cho mình

Xem thêm:

9 views0 comments
bottom of page